โพรไบโอติกคืออะไร? จำเป็นต่อร่างกายเราอย่างไร?

ทุกคนรู้กันมั้ยคะว่า ในร่างกายเรามีจุลินทรีย์อาศัยอยู่มากกว่า 100 ล้านล้านเซลล์ ในขณะที่เซลล์ของร่างกาย ไล่ตั้งแต่รากผม สมอง ไปจนถึงผิวหนัง ก็ยังนับได้เพียง 10-30 ล้านล้านเซลล์เท่านั้น โดยมีทั้งจุลินทรีย์ที่ดีและไม่ดีปะปนกันอยู่ค่ะ จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกาย รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละคน ทั้งอาหารที่ทาน การพักผ่อน และการใช้ยาฆ่าเชื้อด้วย
.
โพรไบโอติก ก็คือหนึ่งในจุลินทรีย์ขนาดเล็กที่จัดอยู่ในกลุ่มจุลินทรีย์ดี มีประโยชน์ต่อร่างกายในหลายๆ ด้าน เช่น
– สร้างวิตามิน ซึ่งเป็นสารอาหารของร่างกาย
– สร้างเอนไซม์ ช่วยในการย่อยอาหารที่รับประทานเข้าไป
– สร้างสมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ ช่วยให้ขับถ่ายเป็นปกติ 
– ลดจุลินทรีย์ก่อโรค
– เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ และการอักเสบของทางเดินอาหาร
.
แล้วจุลินทรีย์ที่ดีกับไม่ดี ต่างกันยังไงนะ?
.
จุลินทรีย์ที่ดี หรือจุลินทรีย์ประจำถิ่น (normal flora) เป็นกลุ่มจุลินทรีย์มีประโยชน์ ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย คอยช่วยสร้างสมดุลให้กับร่างกายในหลายๆ ระบบ ทั้งระบบย่อยอาหาร ขับถ่าย และภูมิคุ้มกัน
.
ส่วน จุลินทรีย์ไม่ดี ก็คือจุลินทรีย์ก่อโรค เป็นตัวที่ทำให้สภาพแวดล้อมในร่างกายขาดสมดุล ทำให้เกิดการติดเชื้อ จนอาจทำให้เกิดการอักเสบ หรือผลิตสารพิษต่อร่างกาย ทำให้เราป่วยได้นั่นเองค่ะ
.
ดังนั้นอีกหนึ่งวิธีป้องกันง่ายๆ เพื่อไม่ให้จุลินทรีย์ไม่ดีมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็คือการเติมจุลินทรีย์ที่ดี หรือโพรไบโอติกเข้าสู่ร่างกายนั่นเอง เพราะนอกจากจะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ไม่ดีแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรค และยังปรับสมดุลร่างกายได้อีกด้วยค่ะ

จุลินทรีย์ดับกลิ่น TIDYFRESH MICRO

ปัญหากลิ่นเหม็นจากท่อนับว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องใหญ่ภายในบ้าน โดยเฉพาะบริเวณห้องน้ำที่พยายามล้างยังไงกลิ่นท่อก็ยังไม่หายไปสักที ทั้งที่มาจากชักโครก ท่อระบายน้ำ หรืออ่างล้างหน้าก็ตาม

มารู้จักกับ K.M.P. Biotech. CO., LTD.

บริษัทที่เชื่อว่า “สุขภาพที่ดีเริ่มต้นจากทางเดินอาหาร” บริษัทที่อยากช่วยให้ทุกชีวิตมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ได้ทานอาหารที่ปลอดภัย และมาจากการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน!